Einelti og kynferšisleg įreitni voru örugglega til, en žöggunin var algjör

"Persónuvernd hefur gert athugasemd viš framkvęmd fjįrmįlarįšuneytisins vegna könnunar į tķšni eineltis ķ starfi hjį rķkisstarfsmönnum."

Jį, žaš var ekkert annaš!

Žegar ég var ungur mašur var oršiš einelti ekki til. En einelti var örugglega til. Engum hjįlpaš vegna žess. Hvorki rķkisstarfsmönnum né öšrum. Hellingur af brotnum sįlum ķ umferš ķ framhaldinu.

Oršin hommi og lesbķa voru eiginlega ekki til. En samkynhneigšir voru örugglega til. Žeir voru ķ felum eša faldir vandlega fyrir öšru fólki af ęttmennum og skyldmennum.

Oršiš endurvinnsla var ekki til og žvķ ekkert endurunniš og öllu sturtaš ķ sjóinn, sem allt gleypti og skilaši į nęrliggjandi fjörur!

Oršin öryrki og bótažegi voru aldrei ķ umręšunni. Minn langbesti kennari į unglingsįrum var mjög fötluš kona. Svo fötluš, aš dugnašur hennar viš aš bjarga sér, mun alltaf verša mér hugstęšur.

Oršiš įfallahjįlp var ekki til og žvķ engum hjįlpaš eftir erfiš įföll. Sama hvers ešlis žau voru. Örugglega hellingur af brotnum, ķskrandi lömum ķ umferš ķ framhaldinu.

Oršin kynferšisleg įreitni voru ekki til, en margir lķklega įreittir meš stušningi vandlegrar žöggunar allra sem vissu um athęfiš. Hellingur af brotnum sįlum ķ umferš ķ framhaldinu.

Ég nenni ekki aš nefna fleiri orš, sem ekki voru ungmennum töm į tungu į mķnum uppvaxtarįrum. Žau eru fjölmörg. Lesendur mega gjarnan bęta viš fleiri oršum.

Ég hreinlega veit ekki hvort betra var aš vera ungmenni fyrir 50 įrum, eša ķ dag. Kostir og gallar.

Hvaš finnst žér lesandi góšur?

Sumir segja aš nś sé algjörlega bśiš aš aumingjavęša žetta žjóšfélag. Stundum finnst manni žaš. 

Hvaš finnst žér lesandi góšur?

 


mbl.is Fjįrmįlarįšuneytiš lofar aš bęta śr įgöllum
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Eggert Gušmundsson

Žaš var lokaš į sķšuna mķna žegar ég notaši oršiš"Hommi" ķ smį samantekt sem ég skrifaši um samgleši  ķslensku žjóšarinnar meš "hommum og lesbķum". 

Žaš tók mig nokkurn tķma til aš  sannfęra ritstjóra blogsins um aš oršiš "samkynhneygšur" vęri ekki til ķ  minni ķslensku oršabók, sem ég notaši į mķnum uppeldisįrum og ķ menntaskóla.

Žessi gömlu orš sem allir skilja  eru  oršin skammaryrši ķ hugum margra og fķnna žykir aš segja mjög óžjįlf orš eins og "samkynhneygšur" og gagnkynhneygšur"ķ staš žessara góšu og gildu gömlu orša sem allir skilja.

Žaš mį lķka leika sér  meš ķslenskuna frekar og sjį hversu skemmtilegt mįl ķslenskan er. Td. merkingarmunur orša s.s. Lįtlaus kona, Lauslįt kona.

Žetta er śtśrdśr og ég held aš žaš hafi veriš léttara fyrir okkur aš alast upp , heldur en hin nżja kynslóš sem žarf aš kljįst viš öll žessi vandamįl sem sett hafa veriš į yfirboršiš. 

En kannski er žaš žeim til gęfu aš hafa kynnst og alist upp meš žessi yfirboršsvandamįl.  Žaš veršur žeim léttari spor aš gangast viš naušgun rķkisins og leita hjįlpar žess, žegar allt fer til helvķtis hjį žeirra heimilum vegna įkvaršana rķkisvaldsins.

Žį held ég aš žaš orš og oršasambönd skipti žau ekki mįli lengur.

Eggert Gušmundsson, 17.2.2011 kl. 23:09

2 Smįmynd: Björn Birgisson

Eggert Gušmundsson, žakka žér innilega žetta innlit! Geri vangaveltur žķnar algjörlega aš mķnum! Takk!

Björn Birgisson, 17.2.2011 kl. 23:18

3 Smįmynd: Hrólfur Ž Hraundal

Įgęt mįl hjį žér B. Birgisson.  Ég žekki žó ekki žetta mįl Persónuverndar, en žaš breytir žó ekki žvķ aš ég upplifi upptalningu žķna į svipašan hįtt sem unglingur.  Einelti, eša yfirgangur ķ skólum var ekki bundin viš nemendur heldur voru kennarar į stundum forgöngumenn ķ žvķ hįtterni. 

Ég įtti heima ķ grennd viš Geithįls sem barn og fyrsta vetur minn ķ skóla sótti ég ķ Laugarnesskóla.  Trukkur frį Gušmundi Jónassyni flutti okkur krakkana śr sveitinni fram og til baka og voru žaš į stundum ęvintżra feršir, žar sem į žeim tķmum voru vegir utan Reykjavķkur ekki ruddir.  

Žaš geršist svo žennan fyrsta vetur minn ķ skóla aš ég žurfti aš pissa og rétti upp hendi til aš fį athygli kennarans sem leit ekki viš mér nokkuš lengi aš mér fannst.  En žar kom og žį spurši hann  mig nokkuš hvasst, hvaš vantar žig?  Égóviš bśin stamaši aš ég žyrfti aš fara og pissa.  Hann sagši aš tķminn vęri nż byrjašur og ég hefši įtt aš pissa įšur. 

Ég hélt ķ mér žar til tķmanum lauk og fór svo aš athuga meš klósettiš, en eins og ég hafši reynt įšur į var klósettiš samkomustašur stórra strįka og žeir rįku mig śt svo sem žeir höfšu gert įšur. 

Ķ nęsta tķma žį baš ég kennarann um leifi til aš fį aš fara į klósettiš en hann endur tók fyrri rullu og kallaši mig ónafni.  Sem betur fer var žetta sķšasti tķminn žennan daginn žvķ aš piltur sem sat fyrir aftan mig rétti upp hendi og žegar hann fékk leifi til mįls žį sagši hann, kennari žaš er pollur į gólfinu.          

Hrólfur Ž Hraundal, 18.2.2011 kl. 00:16

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Björn Birgisson

Höfundur

Björn Birgisson
Björn Birgisson

Er Ísfirðingur, búsettur í Grindavík síðan 1975, óflokksbundinn alla tíð, en áhugasamur um þjóðmál, smærri sem stærri. Afrekaskráin mín í lífinu er vel varðveitt leyndarmál. Er þó tvöfaldur einherji, þrátt fyrir 18 í forgjöf! Ef mikið liggur við er síminn minn 692-8060.

Fęrsluflokkar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • ÞKGR
  • Siðlausi Mogginn (2)
  • Kastljós (2)
  • Lýðskrum (2)
  • Guð2

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (15.5.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 3
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 3
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband